Melody Beauty. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

เคล็ดลับปราบ..ไมเกรน


คนที่มีปัญหากับไมเกรน ปวดศีรษะตุบๆ รุนแรง เริ่มจากใกล้ดวงตาหรือขมับด้านใดด้านหนึ่งซ้ำๆ คงทุกข์ทรมานไม่น้อย เมื่อวันดีคืนดีก็รู้สึกปวดไมเกรนขึ้นมา บางคนมีอาการตาพร่าและคลื่นไส้อาเจียนเป็นของแถม เรามีวิธีรับมือไมเกรนอย่างเร่งด่วนดังนี้
-หลีกเหลี่ยงปัจจัยก่อไมเกรน บางครั้งคุณอาจปวดไมเกรนเนื่องจากความเครียด การดื่มแอลกอฮอล์ กินอาหารไขมันสูงและช็อคโกแลต หมั่นสังเกตตัวเองว่าเกิดจากสาเหตุใดก็หลีกเลี่ยงสิ่งนั้น
-แมกนีเซียมป้องกันไมเกรนได้ ข้อแนะนำคือ การกินแมกนีเซียมวันละ 600 มล. และวิตามินบี2 หรือกินอาหารที่มีแมกนีเซียม อย่าง เนื้อปลา ธัญพืช ถั่วเหลือง นม ผักสีเขียว ส่วนอาหารที่มีวิตามินบี2 อยู่มาก คือ ตับ เนื้อไก่ นม ไข่ และธัญพืช
-กดจุดลดอาการปวด ให้คุณใช้นิ้วชี้และนิ้วหัวแม่มือของมือขวากดที่ตรงกลางระหว่างนิ้วชี้และนิ้วหัวแม่มือของมือซ้าย 10 วินาทีพร้อมกับนวดเบาๆ ทำสลับกันสองข้าง เสร็จแล้วอาจกดนวดที่ปลายหางคิ้วอีก 10 วินาที
-น้ำมันเปปเปอร์มินต์แก้ปวด ใช้ถูบริเวณขมับและหนเผาก จะช่วยลดอาการปวดลงได้
-กินคาร์บอไฮเดรตเป็นอาหารเช้า การปวดไมเกรนมักเกิดจากเซลล์เส้นประสาทรับพลังงานไม่เพียงพอ ดังนั้น จึงควรกินอาหารเช้าอุ่นๆ ที่มีสารคาร์บอไฮเดรต อย่างอาหารเช้าแบบไทยๆ ประเภทข้าวต้มนี่แหละเก๋สุด

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น