Melody Beauty. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

น้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ เพื่อสุขภาพดี...อย่างถูกวิธี


ปัจจุบันการบำบัดโรคด้วยกลิ่นหอมเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย นอกจากช่วยบรรเทาอาการของโรคแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายความเครียดจากกิจวัตรต่างๆ ในชีวิตประจำวัน
แต่ละกลิ่นมีคุณสมบัติแตกต่างกัน การเลือกกลิ่นที่เหมาะสม ไม่เพียงการพิจารณาสรรพคุณเท่านั้น ควรเลือกกลิ่นที่ชอบ สูดดมแล้วรู้สึกสดชื่น ไม่ฉุนจนหงุดหงิดรำคาญใจ และหากมีข้อสงสัยควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ย่อมช่วยให้ได้รับประโยชน์จากกลิ่นอย่างแท้จริง
ไม่เพียงการสูดดม ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการรับกลิ่นเข้าสู่ร่างกาย การนวดด้วยน้ำมันหอมระเหย การผสมน้ำมันหอมระเหยลงไปในปริมาณที่เหมาะสมขณะอาบน้ำ ประคบในบริเวณที่ต้องการ จุดเทียนหอมกลิ่นต่างๆ ภายในห้อง ตลอดจนใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกลิ่นพืชพรรณธรรมชาติ ก็ช่วยในการส่งกลิ่นหอมเข้าสู่ประสาทสัมผัสรับกลิ่นได้ดี
แม้จะสามารถใช้กลิ่นหอมเพื่อช่วยบำบัดโรคต่างๆ ได้ แต่ก็ควรพึงตระหนักอยู่เสมอว่า ไม่ควรใช้ในปริมาณที่มากจนเกินไป และอย่าใช้หลายชนิดในเวลาเดียวกัน เพราะอาจเกิดการระคายเคืองต่อเยื่อบุทางเดินหายใจและหลอดลม โดยเฉพาะในสตรีมีครรภ์ เด็กเล็ก ทารก ผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง และผู้ป่วยโรคลมชัก กรณีที่ต้องการใช้น้ำมันหอมระเหยเพื่อรักษาโรค ต้องอยู่ภายใต้การดูแลและคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น สำหรับการใช้น้ำมันหอมระเหยเพื่อความงาม ต้องมีการทดลองใช้ 3-7 วัน เพื่อป้องกันอาการแพ้ที่จะเกิดขึ้น และควรใช้ที่มีคุณภาพดีเท่านั้น

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น