Melody Beauty. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ผมสวยในหน้าฝน



 ปัญหาอันดับหนึ่งช่วงนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องหนังศีรษะเปียกชื้น 
เนื่องมาจากความชื้นในอากาศที่มีอยู่ตลอดทั้งวัน 

  ถ้าเป็นไปได้ควรรีบสระผมให้เร็วที่สุด เพราะน้ำฝนที่ตกลงมาจะชะล้างสิ่งสกปรกและเชื้อโรคในอากาศลงมาด้วย นอกจากทำให้ไม่สบายได้ง่าย 
ไม่เกิดอาการชี้ฟูหลังจากผมแห้งเส้นผมและหนังศีรษะยังเกิดความชื้นสะสมด้วย
  ถ้าไม่สะดวกที่จะสระผมทันที ควรนำทิชชูหรือผ้าขนหนูซับบริเวณหนังศีรษะ และเส้นผมเบาๆหรือถ้าใครรู้ตัวว่าจะต้องเผชิญฝนเป็นประจำ จะหาไดร์เป่าผมเครื่องเล็กๆ มาไว้ที่ออฟฟิศก็ไม่ว่ากัน
  หลังจากเป่าผมจนหมาดแล้ว ควรใช้หวีซี่ห่างๆหวีเบาๆ เพื่อไม่ให้ผมพันกันและ
  ควรหลีกเลี่ยงการสระผมก่อนนอน ถึงแม้จะเป่าผมให้แห้งแล้วก็ยังคงมีความชื้นะสมภายในซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดรังแคได้ง่ายส
  ควรซับผมให้แห้งหมาดๆ หลังสระ แล้วใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมชนิดไม่ต้องล้างออกชโลมเส้นผม โดยเว้นบริเวณโคนไว้เพื่อป้องกันความมันบนหนังศีรษะ
การใช้ไดร์เป่าผมควรเน้นบริเวณโคนผมให้แห้งสนิท เพื่อป้องกันความชื้นและควรเป่าจากบนลงล่างเพื่อให้เกล็ดผมไม่เปิดและเรียงตัวสวย

  ควรหมักผมสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง เพื่อ บำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก ที่สำคัญควรใช้ปลายนิ้วนวดหนังศีรษะเป็นวงกลมให้ทั่วเพื่อกระตุ้นการไหล เวียนโลหิตและช่วยให้การผลิตน้ำมันจากรากผมเป็นไปอย่างปกติ
  ผมแห้งฟูฟ่องหลังจากโดนฝน วิธีแก้แบบด่วนๆ ก็คือการนำครีมทาหน้าหรือออยล์ลูบผมบางๆ หรือจะลองเปลี่ยนทรงเป็นการมวยผมหรือมัดผมหางม้า ก็เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เก๋ไม่ใช่เล่น

เราลองมาดูกันนะคะ ว่าจะป้องกันเส้นผมของสาวๆ กันอย่างไรเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาผมในหน้าฝนนี้ค่ะก่อนอื่นต้องขอแนะนำสไตล์ ทรงผมที่เหมาะกับฤดูฝนนี้นะคะ นั่นก็คือการไว้ผมเปีย หรือผมมวย การ ทำผมในสไตล์นี้จะทำให้เพื่อนๆ ดูดีได้ในวันที่ฝนตกหนัก หรือวันที่ลืมนำร่มมานะคะ และเนื่องจากมลภาวะในอากาศก่อให้น้ำฝนนั้นมีสิ่งสกปรกผสมอยู่การทำผมเปียหรือมวยผมให้แน่นจะช่วยป้องกันน้ำฝนได้ดียิ่งขึ้นนะคะ

เรามาดูวิธีการดูแลเส้นผมในช่วงฤดูฝนนี้กันนะค่ะ

1.ไม่ควรสระผมบ่อย ถึงแม้จะเป็นการดีที่เพื่อนๆ จะสระผมหลังจากที่โดนฝนมานะคะ แต่การสระผมทุกวันจะทำให้ผมแห้งมาก ซึ่งจะทำให้ผมหยิกและชี cncgirls แนะนำให้สระผม 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์ในช่วงหน้าฝนนี้คะ และควรจะใช้ครีมนวดทุกครั้งในการสระผมนะคะ

2.ป้องกัน เส้นผมจากความชื้น ในฤดูนี้จะมีความชื้นอยู่ในอากาศ เป็นจำนวนมากนะคะ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเส้นผมของเพื่อนๆ อย่างแน่นอน ซึ่งเพื่อนๆ รู้หรือไม่คะว่า เจลแต่งผมสามารถเป็นตัวปกป้องเส้นผมจากความชื้่นได้อย่างดีเลยคะ 

3.ต้องเป่าผมให้แห้ง แต่่ต้องระวังนะคะถ้าหากเพื่อนๆสระผมแล้วมวยผมหรือมัดเปียในขณะนี้ผมยัง เปียกอยู่จะทำให้ผมขาดเสียได้คะเพราะฉะนั้นต้องเปาผมให้แห้งหรือถ้ามีเวลาก็ปล่อยให้ผมแห้งแบบธรรมชาติก่อนแล้วค่อยทำผมนะคะ

จบแล้วนะคะ  วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้ดูดีและมีสไตล์  ทำให้เพื่อนๆ เริ่งร่าในหน้าผมอย่างไม่ติดขัดเลยละคะ ลองนำไปใช้กันนะคะ


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น