Melody Beauty. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Beauty Tips .. เทคนิคการทาลิปให้อวบอิ่ม



 เทคนิคการทาลิปให้อวบอิ่ม




 1. แบ่งริมฝีปากเป็น 4 ส่วน   โดยใช้ ดินสอเขียนขอบปาก หริอ พู่กันทาปากทาบโดยตั้งแนวตั้งฉาก บริเวณกึ่งกลางริมฝีปาก เพื่อให้เห็นความแตกต่างของทั้งสี่ส่วนชัดขึ้น

 2. จากนั้นลองทาบพู่กันแบบทะแยงมุม   จากมุมปากด้านบนของด้านหนึ่งไปสู่มุมปากล่างของอีกด้านหนึ่ง  มีส่วนไหนที่ใหญ่กว่า หรือ เล็กกว่า หรือไม่ ?

 3. ขั้นต่อไป ให้ลงคอนซีลเลอร์รอบขอบริมฝีปาก     จากนั้นเกลี่ยให้สีเบาลงและกลมกลืนกัน และเพื่อให้ติดทนนาน ทั้งยังเพื่อสร้างรูปปากใหม่จึงต้องตบแป้งเบาๆ ลงบนริมฝีปาก

 4. ต่อมาก็ใช้ ดินสอเขียนขอบปากสีที่เข้มกว่าสีลิปสติกนิดหน่อย     วาดรอบขอบริมฝีปากโดยวาดให้อยู่ในบริเวณริมฝีปาก และเกลี่ยให้สีกลืนเข้ากับเรียวปาก  อย่าให้เกินออกจากขอบปากนะคะ  การใช้ดินสอเขียนขอบปากจะช่วยแก้ไขปัญหาเรียวปากที่เล็กหรือใหญ่เกินไปได้ จากนั้นให้ใช้วิธีที่หนึ่งและสองอีกครั้งเพื่อดูว่าเรียวปากได้รูปรึยัง ?

 5.ลงสีลิปสติกสีอ่อนกว่าดินสอเขียนปากที่ลงไว้     เกลี่ยเบาให้สีทั้งสองกลมกลืนกัน จากนั้นให้ใช้กระดาษซับสีออกโดยการเม้มปากเบาๆ บนกระดาษทิชชู่ แล้วตบแป้งเบาๆบนเรียวปาก และทาลิปสติกทับอีกครั้ง เพื่อให้สีติดทนนาน

6. สุดท้ายทาด้วยลิปกลอสส์ทั่วทั้งเรียวปากและอย่าลืม      แต้มที่กลางริมฝีปากเป็นกรณีพิเศษขึ้นอีกนิด  เพื่อให้ปากดูอิ่มฉ่ำยามกระทบกับแสงไฟ  แค่นี้ก็สวยได้ง่ายๆแล้ว





















  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น